วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วิธีทดสอบอาการแพ้ ครีมกันแดด

วิธีทดสอบอาการแพ้ ครีมกันแดด สาวๆเจ้าค่ะครีมกันแดดที่ใช้นอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยหรือช่วยป้องกันแดดได้แล้วทราบหรือไม่เจ้าค่ะว่ามันสามารถแพ้ได้ด้วยนะเจ้าคะสำหรับใครที่แพ้ครีมกันแดดอาจจะไม่รู้ว่าเฮ้ย!ตัวเองแพ้ครีมกันแดดรึเปล่าเทคนิคการดูว่าตัวเองแพ้หรือไม่แพ้ครีมกันแดดไม่ยากค่ะมันมีเทคนิคการดูที่ง่ายมากๆเลยหากต้องการทดสอบว่า เราแพ้ครีมกันแดดยี่ห้อไหน ให้ลองทาครีมกันแดดบริเวณใต้ท้องแขนทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วสังเกตว่ามีอาการบวม แดงหรือไม่ ถ้าปรากฏอาการดังกล่าวแสดงว่าแพ้สารเคมีชนิดหนึ่งควรจะหยุดใช้เจ้าค่ะหรือบางทีอาจจะใช้เวลานานกว่าจะปรากฏอาการแพ้ จึงควรรอดูอาการถึง 24 ชั่วโมง หรือ 72 ชั่วโมง จึงจะสรุปได้ว่าไม่มีอาการแพ้จริง ๆ ในการเช็คว่าตัวเองนั้นแพ้ครีมกันแดดรึเปล่า บางคนนั้นผิวแพ้ง่ายและแพ้สารที่มีอยู่ในส่วนผสมของครีมกันแดดดังนั้นแล้วเราก็ควรจะต้องทดสอบดูก่อนเจ้าค่ะว่าเราแพ้ครีมกันแดดไหมไมใช่ไปใช้สุ่มสี่สุ่มห้าเพราะ ว่าการใช้ครีมกันแดดที่แพ้นั้นมันจะทำให้เรานั้นเกิดอาการแพ้และเผลอๆผิวเราจากที่คิดว่าจะสวยอาจจะมีปัญหาก็ได้นะเจ้าค่ะ ควรจะเช็คก่อนการใช้ครีมกันแดดทุกครั้งเพราะครีมกันแดดปัจจุบันบางชนิดค่อนข้างมีสารรุนแรงในตัวครีม   ดังนั้นเราควรจะเช็คครีมก่อนว่าเราแพ้ไหมการใช้ครีมกันแดดนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ผิวของเรานั้นขาวกระจ่างใสและมีน้ำมีนวลได้ก็จริงแต่ว่าเราก็ควรจะต้องเช็คด้วยนะค่ะว่าเราแพ้รึเปล่าแพ้ครีมตัวนั้นไหม เพราะว่าสารบางตัวในครีมปัจจุบันนั้นค่อนข้างแรงใช้ได้เลยค่ะ สำหรับการเลือกใช้ครีมอย่างที่บอกไปเบื้องต้น นั่นก็คือ เราควรจะต้องเลือกครีมที่มี SPF ก่อนและหลังจากนั้นก็อย่าลืมที่จะตรวจเช็คว่าเราแพ้หรือไม่เพื่อที่จะได้มีส่วนช่วยในการป้องกันผิวของเราจากแสงแดดนั่นเองละค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น