วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ค่า SPF ในครีมกันแดด ที่เหมาะสม

ค่า SPF ในครีมกันแดด ที่เหมาะสมสวัสดีค่ะสาวๆมาอัพเดตกันอีกแล้วสำหรับวันนี้เราขอแนะนำกับเรื่องของ SPF ค่าครีมกันแดดค่ะ ค่า SPF คืออะไร  SPF ย่อมาจาก (Sun Protection Factor) หมายถึง ค่าการป้องกันแสงแดด ถ้าเคยตากแดดแล้วผิวไหม้แดง ในเวลา 15 นาที หากทายากันแดดที่มี SPF= 6 ผิวจะไหม้ในเวลาเป็น 6 เท่าคือ 90 นาที (6x15=90) ถ้าค่า SPF= 8 ผิวจะไหม้ในเวลา 2 ชั่วโมง (8x15=120)
แน่นอนค่ะว่าสาวๆหลายๆคนคงจะรู้แล้วว่าตัวเองนั้นมีผิวสีแบบไหน ขาวเหลือง ขาวเอเชีย แต่เอ๊ะ! และการเลือกครีมกันแดดให้ถูกต้องตรงตามสีผิวและเลือกดู SPF นี่มันต้องเลือกแบบไหนนะ ฟังดูอาจจะเข้าใจยากไม่ยากค่ะสำหรับการเลือกครีมกันแดดมันมีเทคนิคที่ยากเลยจริงๆสำหรับการเลือกดูค่า SPF นั้นมีเทคนิคการดูดังนี้ค่ะ
*สำหรับผู้ที่มี ผิวขาวแบบชาวยุโรป เป็นผิวบางมาก เกิดผิวไหม้ง่ายมากหลังสัมผัสกับแสงแดด ควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ (SPF 45-60)
*สำหรับผู้ที่มีผิวขาวแบบ  ผิวขาวอมชมพูแบบคนเอเชีย เป็นผิวที่บอบบางมาก เกิดผิวไหม้ได้ไว ทำให้ผิวเป็นสีแทนได้ ควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ค่อนข้างสูง (SPF 30-45)
* สำหรับผู้ที่มีผิวขาวแบบ    ผิวขาวเหลืองในคนเอเชีย ผิวชนิดนี้บอบบางแต่ยังมีเมลานินอยู่บ้าง จึงสามารถทนต่อแสงแดดได้ดีกว่าผิว 2 ชนิดแรก ควรเลือกครีมกันแดดชนิดที่มีค่า SPF ปานกลาง (SPF30)
*สำหรับผู้ที่มีผิวขาวแบบ ผิวคล้ำ เป็นมีเมลานินสูง ไม่เกิดการไหม้ ไม่เกิดสีแทน จึงควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มี SPF ต่ำ (SPF 15) ก็เพียงพอแล้ว
ไม่ยากเลยใช่ไหมละค่ะสำหรับการเลือกดู SPF สำหรับการใช้ครีมกันแดดเพื่อป้องกันผิวคล้ำเสียง่ายๆ แค่นี้คุณก็สามารถมีผิวชาวมีออร่ากระจ่างใสได้แล้วและมาท้าแดดกันสำหรับสาวๆคนไหนที่กลัวแสงแดดก็สามารถใช้ครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านได้  ครีมกันแดดถือว่ามีสรรพคุณที่ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสอีกทั้งยังช่วยป้องกันแสงแดดแรงๆได้เป็นอย่างดีทำให้สาวๆนั้นไม่ต้องกลัวอีกต่อไปค่ะว่าผิวจะดำคล้ำเสียจากแสงแดดมากน้อยแค่ไหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น